Bài viếtKinh Doanh Tại Nhà

Làm thế nào thói quen buổi sáng có thể cải thiện công việc kinh doanh tại nhà của bạn

107

Mặc dù hầu hết mọi người đều thực hiện nhiều hoạt động giống nhau vào mỗi buổi sáng, nhưng họ thường không có một thói quen có mục đích. Thay vào đó, họ chạy vòng quanh trên hệ thống lái tự động.

Tuy nhiên, nếu bạn nghiên cứu một số doanh nhân thành công nhất, bạn sẽ thấy rằng hầu hết họ đều có một thói quen buổi sáng rất cụ thể. Oprah Winfrey, Anna Wintour của “Vogue”, Richard Branson, Tony Robbins, Steve Jobs quá cố, và thậm chí cả Ben Franklin, tất cả đều cố định Quy trình vào buổi sáng. Những người thành công có thói quen buổi sáng được thiết kế tốt thay vì vội vã trải qua một buổi sáng lộn xộn hoặc đi bộ trong sương mù. Họ chủ động, chịu trách nhiệm cho ngày của mình, thay vì phản ứng.

Lợi ích của thói quen buổi sáng

Điều này có vẻ không phải là một vấn đề lớn, nhưng trên thực tế, có rất nhiều lợi ích đối với thói quen buổi sáng, bao gồm:

  • Thời gian một mình: Thói quen buổi sáng giúp bạn có thời gian ở một mình trong một ngày bận rộn.

Đánh thức bạn: Hầu hết những người thành công có thói quen buổi sáng sẽ thực hiện một số bài tập thể dục để máu lưu thông và đánh thức họ. Điều này không nhất thiết có nghĩa là tập thể dục nghiêm túc. Một số người tập giãn cơ hoặc yoga, hoặc đi bộ. Tất nhiên, sau đó, nhiều người sẽ uống một tách cà phê hoặc trà. Thiết lập giai điệu trong ngày: Quăng mình vào một ngày với tốc độ tối đa sẽ khiến bạn cảm thấy vô tổ chức. Thói quen vào buổi sáng sẽ cho phép bạn bước vào ngày mới trong yên bình. Tăng năng suất làm việc: Thói quen buổi sáng không chỉ mang lại sự bình tĩnh mà còn mang lại sự tập trung. Những hành động có mục đích và tập trung hơn sẽ làm tăng năng suất. Cung cấp nhiều thời gian hơn trong ngày. Hầu hết các thói quen buổi sáng bắt đầu sớm. Mặc dù điều này là không bắt buộc, nhưng bạn sẽ thấy rằng những doanh nhân thành công nhất thường dậy lúc 5 giờ sáng, đây là một ngày dài hơn đối với hầu hết mọi người. Ngay cả khi bạn đi ngủ sớm, bạn có thể từ bỏ Netflix orgy hoặc các hoạt động không liên quan đến công việc, hơn là ngủ nướng và tốn thời gian sản xuất.

Có thể bạn quan tâm  Ý tưởng quà tặng doanh nghiệp cho người lập kế hoạch sự kiện

Cách thiết lập thói quen buổi sáng của riêng bạn

Nếu buổi sáng của bạn lộn xộn và bạn cảm thấy kiệt sức trong suốt cả ngày, bạn có thể cân nhắc thử thói quen buổi sáng của mình để xem nó có hữu ích không. Mặc dù bạn có thể tạo một thói quen buổi sáng phù hợp nhất với nhu cầu của mình, nhưng thói quen buổi sáng được khuyến nghị nhất bao gồm những điều sau:

  1. Dậy sớm. Ngay cả những người không quen dậy sớm cũng cho biết rằng dậy sớm giúp họ nâng cao hiệu quả công việc. Nhiều người thành công thức dậy lúc bốn hoặc năm giờ sáng. Điều này có thể là quá sớm đối với bạn, nhưng bạn nên dậy sớm hơn những người còn lại trong gia đình để có thể yên tâm thực hiện thói quen buổi sáng của mình. Điều này có nghĩa là không nhấn nút báo lại và bật dậy khi chuông báo thức kêu.
  2. Uống một cốc nước trước. Nhiều người tìm đến máy pha cà phê tự động, nhưng hầu hết các chuyên gia về thói quen buổi sáng đều khuyên bạn nên uống một cốc nước lạnh trước. Nó không chỉ có thể đánh thức bạn mà còn có thể bổ sung chất dinh dưỡng cho cơ thể.
  3. Di chuyển nó một chút. Một số người tập thể dục trong thời gian này, nhưng những người khác chỉ đơn giản là vươn vai hoặc thực hiện một số nghi lễ mặt trời. Một lựa chọn khác là đi dạo.
  4. đọc. Người dẫn đầu là người đọc. Đọc sách buổi sáng không chỉ giúp con người bình tĩnh hơn mà còn giúp đánh thức tâm hồn và mang đến cơ hội học hỏi hoặc cảm hứng.
  5. Thiền định hoặc thời gian yên tĩnh. Hal Elrod, tác giả cuốn “Buổi sáng của những điều kỳ diệu,” đã gọi đây là “sự im lặng”. Về cơ bản, nó nhằm mục đích làm dịu tâm trí, biết ơn hoặc cầu nguyện.
  6. Xem lại các mục tiêu của bạn. Cho dù bạn có bảng tầm nhìn hay viết ra các mục tiêu, bắt đầu ngày mới và nhắc nhở bản thân tại sao bạn đang làm những gì bạn đang làm sẽ cung cấp động lực và cảm hứng. Nếu chúng là một phần trong chiến lược thành công của bạn, thì đây là thời điểm tốt để lặp lại lời khẳng định của bạn.
  7. Viết. Julia Cameron, tác giả cuốn “Con đường của nghệ sĩ”, đã đề xuất viết ba bài luận buổi sáng. Cô ấy nói, “… khơi gợi, làm sáng tỏ, an ủi, lừa dối, ưu tiên và đồng bộ hóa ngày trong tầm tay.” Một lựa chọn khác là viết về bạn Ghi chú và suy nghĩ về những gì đã đọc sáng hôm đó. Hoặc bạn có thể viết lại mục tiêu và khẳng định của mình. Thiền có thể làm dịu tâm trí và viết lách cung cấp lối thoát cho tất cả những suy nghĩ lướt qua nó.
  8. Nhìn lại ngày của bạn. Tốt nhất, bạn nên lên lịch cho ngày của mình vào tối hôm trước, vì vậy tất cả những gì bạn phải làm lúc này là xem lại và chuẩn bị tinh thần để bắt đầu hoạt động.
  9. Ăn sáng. Thức ăn là nhiên liệu, vì vậy ăn sáng lành mạnh có thể cung cấp cho bạn năng lượng cần thiết cho một ngày thành công.
Có thể bạn quan tâm  9 Cơ sở của Luật Ký quỹ Indiana

Các hoạt động buổi sáng được thực hiện theo thứ tự nào?

Không có thứ tự cố định cho tất cả mọi người. Hal Elrod sử dụng từ viết tắt Life Savers và sắp xếp thói quen buổi sáng của mình theo những cách sau:

  • Im lặng (thiền định hoặc thời gian yên tĩnh)

Xác nhận Hình dung bài tập đọc Sao chép (ghi) Những người khác sử dụng một thứ tự khác. Một số người bao gồm các hoạt động khác, trong khi những người khác chỉ thực hiện một vài mục trong danh sách này. Thứ tự bạn chọn sẽ phụ thuộc vào phương pháp phù hợp nhất với bạn.

Thói quen buổi sáng kéo dài bao lâu?

Có thể hoàn thành thói quen buổi sáng chỉ trong 6 phút hoặc 25 đến 30 phút. Một số người thích dành một giờ. Thậm chí có những người khác có thói quen buổi sáng kéo dài một tiếng rưỡi hoặc hai tiếng.

Thời gian bạn dành cho thói quen buổi sáng của mình phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm cả thời gian bạn có thể dành và thời gian để cảm nhận lợi ích của nó.

Bắt đầu với thói quen buổi sáng

Giống như bất kỳ thói quen mới nào, việc bắt đầu thói quen buổi sáng có thể là một thách thức. Dậy sớm có thể là trở ngại lớn nhất. Tuy nhiên, khi bắt đầu thói quen buổi sáng, bạn không cần phải tìm hiểu sâu trước.

  1. Dậy sớm bằng một khoản tiền nhỏ. Nếu bạn thường dậy lúc 7 giờ sáng, thì việc dậy lúc 5 giờ có thể quá khó khăn. Thay vào đó, hãy thức dậy lúc 6:45 buổi sáng trong vài ngày, sau đó dậy lúc 6:30 buổi sáng và làm việc tăng dần 15 lần cho đến khi đạt được thời gian bạn muốn thức dậy.
  2. Đầu tiên hãy tập trung vào những nhiệm vụ phù hợp nhất với bạn. Mặc dù mỗi hành động được đề xuất trong thói quen buổi sáng đều có mục đích cụ thể, nhưng bạn không cần phải bắt đầu thực hiện tất cả các hành động ngay lập tức. Thay vào đó, hãy làm những điều bạn nghĩ sẽ giúp bạn có được sự bình yên và tập trung cần thiết để bắt đầu ngày mới. Ví dụ, bạn có thể uống một cốc nước và thực hiện một số bài tập giãn cơ, sau đó đọc một số nội dung truyền cảm hứng, sau đó xem lại mục tiêu và bắt đầu ngày mới. Sau khi hoàn thành quy trình này, hãy thêm một hoặc hai nhiệm vụ khác cùng một lúc. Ví dụ, thêm thời gian thiền định hoặc yên tĩnh và ghi nhật ký.
  3. Tắt công nghệ của bạn. Việc kéo theo các thông báo và công nghệ có thể làm phân tán sự chú ý khỏi thói quen buổi sáng, đặc biệt là vào lúc bắt đầu. Rèn luyện bản thân không kiểm tra điện thoại hoặc bật máy tính cho đến khi bạn hoàn thành thói quen buổi sáng của mình. Ngoại lệ duy nhất đối với quy tắc phi kỹ thuật là nếu điện thoại của bạn cũng là đồng hồ báo thức và / hoặc nếu bạn sử dụng một ứng dụng để giúp bạn thực hiện thói quen buổi sáng (tức là một ứng dụng thiền). Tuy nhiên, nếu bạn sử dụng điện thoại như một phần công việc hàng ngày của mình, vui lòng không kiểm tra phương tiện truyền thông xã hội hoặc email, hoặc bất kỳ thứ gì ngoài các công cụ bạn cần cho công việc hàng ngày vào buổi sáng.
  4. Theo dõi xem cái nào hợp lệ và cái nào không hợp lệ. Có thể bạn sẽ thấy rằng bạn cần phải thay đổi thứ tự của các nhiệm vụ bạn làm. Hoặc, bạn có thể cần thêm thời gian cho một nhiệm vụ trong khi giảm thời gian cho một nhiệm vụ khác. Thói quen buổi sáng được thiết kế để giúp bạn có một ngày làm việc hiệu quả, vì vậy hãy điều chỉnh nó để đáp ứng nhu cầu của bạn.
Có thể bạn quan tâm  Cách tạo sổ tay nhân viên

Làm tốt, thói quen buổi sáng sẽ khiến bạn thành công trong ngày. Nó cung cấp sự bình tĩnh trước cơn bão, rõ ràng và tập trung vào mục tiêu của bạn trong ngày. Mặc dù những công việc này khá phổ biến đối với những người có thói quen buổi sáng, chẳng hạn như ngày làm việc tại nhà của bạn, bạn có thể thiết kế nghi thức buổi sáng phù hợp nhất với lịch trình và nhu cầu của mình.

0 ( 0 bình chọn )

Viet Dream Up

https://vietdu.vn
Viet Dream Up - Thông tin hữu ích cho doanh nghiệp

Bài viết liên quan

Bài viết mới

Xem thêm